Tầm quan trọng của website
Trước hết, website là nơi doanh nghiệp và khách hàng gặp nhau. Khi họ truy cập vào website của bạn và tìm thấy những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn cung cấp, khi đó, website trở thành một kênh tư vấn khách hàngtrực tuyến hữu hiệu. Đồng thời, website là một phương tiện để giới thiệu doanh nghiệp, quảng bá, marketing vàPR.
Thứ hai, website là một kênh giới thiệu sản phẩm và bán hàng. Khách hàng sẽ ghé thăm website, tìm mua sản phẩm, đặt hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến và nhận hàng. Việc bán hàng của bạn đã được tự động hóa. Các loại hình kinh doanh cần website có nghiệp vụ này bao gồm: cửa hàng, các gian hàng trưng bày, các dịch vụ như bán vé máy bay, đặt vé,…
Thứ ba, website là nơi yêu cầu (đặt) dịch vụ. Các dịch vụ đặt phòng khách sạn, nhà hàng, tour du lịch rất cần một website để tự động hóa nghiệp vụ phục vụ khách hàng.
Thứ tư, website là phương tiện quản lý doanh nghiệp từ xa. Các doanh nghiệp tự động hóa quá trình quản lý doanh nghiệp thông qua website giúp nhà quả lý có thể điều hành doanh nghiệp khi ở bất kì nơi đâu. Quy trình làm việc được tự động hóa, hệ thống sẽ tạo ra thông tin cần thiết cho nhà quản lý khi cần. Do vậy, nhiều doanh nghiệp xây dựng website theo hướng quản lý toàn diện doanh nghiệp.